สภาพอากาศวันนี้ กทม.-ภาคกลางฝน 30-40% ไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อน

พยากรณ์อากาศ24ชั่วโมงข้างหน้าบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่างภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลและภาคตะวันออกในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นโดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่งรวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้บางพื้นที่

เปิดใจ! “บิ๊กเต่า” ถูกวิจารณ์เดือดหลังโต้กับบิ๊กโจ๊ก

ตำรวจไซเบอร์เตือนภัย! ระวังเงินหายจากการเล่นแอปฯ TikTok

เจอแล้วชายอ้างเป็น ตร. กินฟรีร้านเจ๊ไฝ

ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้นโดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้งใต้ต้นไม้ใหญ่สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรงสำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังปานกลางโดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง1-2เมตรบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า2เมตรส่วนอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ1เมตรบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า1เมตรขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย ฝุ่นละอองในระยะนี้:ภาคเหนือภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้านตะวันตกและภาคกลางตอนบนมีการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันอยู่ในเกณฑ์ปานกลางถึงสูงเนื่องจากลมที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อนและมีการระบายอากาศที่ไม่ดี

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ

อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวันโดยมีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ20ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดลำปางแพร่สุโขทัยตากและกำแพงเพชร อุณหภูมิต่ำสุด15-25องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด32-38องศาเซลเซียส ลมใต้ความเร็ว5-15กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

อากาศเย็นในตอนเช้าโดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด17-24องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด30-35องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือความเร็ว10-25กม./ชม.

ภาคกลาง

มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ40ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุทัยธานีชัยนาทสิงห์บุรีอ่างทองสระบุรีพระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรีกาญจนบุรีราชบุรีนครปฐมสมุทรสงครามสมุทรสาคร อุณหภูมิต่ำสุด23-26องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด33-37องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ความเร็ว10-20กม./ชม.

ภาคตะวันออกคำพูดจาก สล็อต777

มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ30ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายกปราจีนบุรีฉะเชิงเทราและชลบุรี อุณหภูมิต่ำสุด24-27องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด31-36องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ความเร็ว10-30กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า1เมตรบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า1เมตร

ภาคใต้(ฝั่งตะวันออก)

มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ30ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรีประจวบคีรีขันธ์ชุมพรสงขลาปัตตานียะลาและนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด21-27องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด30-36องศาเซลเซียส ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา:ลมตะวันออกเฉียงใต้ความเร็ว15–30กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ1เมตรบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า1เมตร ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป:ลมตะวันออกความเร็ว15-35กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง1-2เมตรบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า2เมตร

ภาคใต้(ฝั่งตะวันตก)

อากาศร้อนในตอนกลางวันโดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ10ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนองพังงาและสตูล อุณหภูมิต่ำสุด24-27องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด33-37องศาเซลเซียส ลมตะวันออกความเร็ว15-30กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ1เมตรห่างฝั่งและบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า1เมตร

กรุงเทพและปริมณฑล

มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ30ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด24-26องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด31-34องศาเซลเซียส ลมใต้ความเร็ว10-20กม./ชม.