ผวาหนัก! จระเข้ 3 ตัวโผล่ริมคลองแสนแสบ เร่งล่าตัวแล้ว

เกิดเหตุชาวบ้านพบจระเข้ลอยอยู่กลางคลองแสนแสบ โดยเรื่องดังกล่าวปรากฎคลิปที่เจ้าของบ้านถ่ายจระเข้ไว้ได้ ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ เหตุเกิดที่ริมคลองแสนแสบ ในพื้นที่ ต.โพรงอากาศ อ.บางน้ำเปรื้ยว จ.ฉะเชิงเทรา

โดยปฏิบัติการเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าทื่กู้ภัย ได้ล่องเรือว่างเหยื่อล่อ ตามจุดต่างๆ ภายในคลองตลอดสองฝั่ง ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตรไปกลับ ตามจุดที่แจ้งพบเจอจระเข้จุดสฺดท้าย โดยเหยื่อล่อแต่ละจุด จะผูกขวดแก้วจำนวนหลายขวดติดเอาไว้ หากจระเข้งับเหยื่อล่อ ก็จะได้ยินเสียงขวดกระทบกัน

คำพูดจาก ปั่นสล็อต

สวมบท “ไกรทอง” เจ้าของสวนยางจับจระเข้ยาว 2 เมตร ด้วยตัวเอง!

เกษตรกรออสเตรเลียถูกจระเข้กัด เอาชีวิตรอดด้วยการ “กัดจระเข้”

ครองสถิติ! อินโดนีเซียพบจระเข้จู่โจมมนุษย์มากที่สุดในโลก

และในช่วงกลางคืน เจ้าหน้าที่กู้ภัย จะล่องเรือตามหาภาคผิวน้ำควบคู่ไปด้วย เนื่องจากเวลากลางคืน ตาจระเข้จะมืสีแดงเด่นชัด หากลอยขึ้นมาบนผิวน้ำ

ทั้งนี้ น.ส อนินยา ธิเขียว เจ้าของบ้านเปิดเผยว่า ตนเองและสามีรวมถึงลูก นั่งย่างของกินอยู่หลังบ้านในช่วงหัวค่ำ ได้ยินเสียงแมวร้องเสียงดัง 1 ครั้งแล้วเงียบไป บริเวณริมคลองข้างบ้าน ขณะเดินไปดูก็ฉายไฟฉาย พบเงาตะคุ่มจมลงไปในก่อผักตบชวา ที่ลอยมาติดริมคลอง จึงเอาหินเขวี้ยงดูแต่ก็ไม่พบว่าเป็นตัวอะไร ส่วนแมวนั้นมีรอยกัดที่ลำตัวนอนตายอยู่ตรงนั้น พอรุ่งเช้าสามีของตนกำลังจะเอาแมวตัวดังกล่าวไปฝั่ง ตนก็สังเกตุเห็นหัวจระเข้ลอยขึ้นมากลางคลอง 1 ตัว ความยาวประมาณ 1.30 เมตร จึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปไว้ ก่อนจระเข้ตัวนั้นจะจมหายไป

และในช่วงเย็นของวันเดียวกันก็มีจระเข้อีก 1 ตัว ลอยคอริมตลิ่งข้างบ้านของตน และลอยคอกลางคลอง อืก 1 ตัว ซึ่งตนเองก็คิดว่าจระเข้มีแค่ 2 ตัว จนเช้ารุ่งขึ้นอืกวัน ตนเองก็เจอลูกจระเข้ ตัวที่ 3 ความยาวประมาณ 30 เซนติเมตร ลอยคอว่ายอยู่ในคลอง จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าทื่ให้เข้ามาตรวจสอบและดำเนินการจับจระเข้ทั้ง 3 ตัวนี้ ยอมรับว่าตอนนี้รู้สึกกลัวมาก ไม่กล้าลงไปในคลองหากยังจับจระเข้ทั้ง 3 ตัวนี้ไม่ได้

ด้านนายคนึง คมขำ ประมงจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า จากการสำรวจริมตลิ่งก็พบรอยเท้าของจระเข้ แต่ยังไม่พบตัวจระเข้แต่อย่างใด ขณะเดียวกัน ได้ตรวจสอบฟาร์มเลี้ยงจระเข้ในบริเวณใกล้เคียงจำนวน 2 ฟาร์ม ก็ไม่พบร่องรอยของการหลุดออกมาจากฟาร์ม จึงคาดว่าเป็นจระเข้ที่หลุดมาก่อนหน้านี้ จากที่อื่นลอยตามน้ำมา ก่อนจะมาหากินในบริเวณนี้จนชาวบ้านพบเห็น โดยขณะนื้ได้แจ้งเตือนประชาชนริมสองฝั่งคลองแสนแสบ ในพื้นที่อำเภอบางน้ำเปรี้ยวให้งดลงเล่นน้ำ และงดลงไปตักน้ำใช้น้ำภายในคลอง